Một số thực phẩm người bị mắc bệnh gout nên kiêng ăn

Rối loạn chuyển hóa nhân purin gây tăng axít uríc trong máu là lý do gây ra bệnh gout. bệnh gút rất khó để điều trị khỏi hoàn toàn vì vậy ngay cả khi bạn sử dụng thuốc để điều trị bạn vẫn bị đau nhức, sưng tấy,.. Nếu không có chế độ ăn đúng đắn. Vậy bệnh nhân Gout nên kiêng ăn những thức ăn nào? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cho bạn đọc một vài thực phẩm cần tránh đối với người bị bệnh gout.

Khi lượng acid uric trong máu tăng nhanh tới một ngưỡng nào đó kết hợp với một vài cơ hội thuận lợi như nhiệt độ, lượng đạm hấp thụ vào thân thể thì acid uric sẽ kết tủa thành dạng tinh thể rắn, đồng thời kết tủa tại các khớp thường gây sưng đỏ đau tấy. Đó chính là triệu chứng của bệnh gout.

Những thức ăn người bị mắc bệnh gout không nên ăn


+ Giảm bớt những đồ ăn giàu đạm khác trong bữa cơm như: Đạm động vật nói chung như thịt lợn, thịt gà, thịt vịt... Và đạm thực vật như đậu hạt nói chung, nhất là các loại đậu ăn cả hạt như : đậu Hà Lan, đậu trắng, đậu đỏ, đậu xanh…

Người bị bệnh gout cần giảm bớt các đồ ăn giàu đạm
Người bị bệnh gout cần giảm bớt các đồ ăn giàu đạm


+  Kiêng toàn bộ các loại thực phẩm có tốc độ gia tăng nhanh như: măng tre, măng trúc, măng tây, nấm, giá, bạc hà (dọc mùng) vì sẽ làm nâng cao tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể.


+ Tránh những thực phẩm giàu đạm có gốc Purin như: thủy hải sản các loại; các loại thịt có màu đỏ; phủ tạng động vật; thịt gia cầm, cải bó xôi, bông cải... Tránh ăn các loại nước dùng, nước hầm, nước rau củ... Để giảm bớt lượng purin của thực phẩm xóa tan trong nước.

bệnh nhân Gout nên tránh các loại thủy sản, hải sản có gốc purin
bệnh nhân Gout nên tránh các loại thủy sản, hải sản có gốc purin


+ Giảm các thực phẩm giàu chất béo như: Mỡ, da động vật, đồ ăn chiên, quay, thức ăn chế biến với các chất béo no như: Mì tôm, thực phẩm nhanh...


+ Không uống bất kỳ một dạng chất cồn, đồ uống có gaz, nước uống ngọt nhiều đường vì sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, một trong những thành tố tăng nặng bệnh gút.


Giảm các đồ uống có vị chua như: nước cam, chanh, nước hoa quả giàu vitamin C vì làm tăng nguy cơ kết tủa urat ở ống thận (do acid lactic trong các đồ uống đó chiếm hết đường bài tiết acid uric), tăng nguy cơ sỏi thận.

Lưu ý:

Người bị bệnh gout là hạn chế lượng Purin đưa vào thân thể. Tuy nhiên, khi bệnh nhân gút thực hiện chế độ ăn kiêng quá mức sẽ gây thiếu Protein sinh ra các chứng bệnh khác nhưng cũng không ăn nhiều quá làm thúc đẩy bệnh gút diễn biến nặng nhanh…. . Không ăn khuya để giảm bớt gánh nặng làm việc cho gan (Gan là cơ quan tái tạo đạm, sinh acid uric).

Bên cạnh việc cần có chế độ ăn uống thích hợp, thì bệnh nhân cũng cần có chế độ tập luyện thể dục thể thao, không để bị thừa cân, béo phì.
Một số thực phẩm người bị mắc bệnh gout nên kiêng ăn Một số thực phẩm người bị mắc bệnh gout nên kiêng ăn Reviewed by Unknown on 21:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.