Khi dùng hà thủ ô cần lưu ý những gì ?

Hà thủ ô vốn được xem là vị thuốc quý hiếm rất tốt cho sức khỏe đặc thù là trị chứng rụng tóc, bạc tóc sớm, bên cạnh đấy chẳng phải ai cũng biết cách sử dụng đúng và nắm được những chú ý khi sử dụng thần dược này. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu biết rõ những điều cần tuân thủ trong khi dùng hà thủ ô trị tóc bị rụng.

Thông tin về cây hà thủ ô

Hà thủ ô thuộc loại cây dây leo, sống lâu năm với nhuyễn thể mọc xoắn vào nhau, rễ củ giống củ khoai lang. Hà thủ ô có 2 loại là hà thủ ô trắng và hà thủ ô đỏ trong đó hà thủ ô được sử dụng nhiều trên thị trường với giá trị dinh dưỡng và điều trị bệnh cao.
Phần được dùng để sử dụng của cây hà thủ ô là củ, được phơi khô hoặc sấy khô (hoặc đồ chín và phơi khô). Hà thủ ô thường được dùng dưới dạng thuốc sắc, tán bột, nấu cao hoặc ngâm rượu. Hiện nay, Hà thủ ô được nghiên cứu và tăng trưởng thành viên nang, thực phẩm bổ sung chức năng cho người tiêu dùng.

Hà thủ ô trị tóc bị rụng có tốt không?

sự hữu dụng của hà thủ ô là rất lớn với sức khỏe con người, được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh và tăng cường sức khỏe. Hà thủ ô có sự hữu dụng bổ gan, thận, bổ huyết sức sống, trị đau mỏi tay chân, suy nhược tâm thần, khử độc, tiêu ung thủng, mụn nhọt, ghẻ lở, eczema,… người lớn tuổi sử dụng hà thủ ô còn giúp phục hồi sức khỏe một cách vội vàng.
ngoài ra, hà thủ ô được dùng nhiều để chữa bệnh tóc bạc sớm, bệnh tóc rụng. Nếu sử dụng kiên trì trong thời kì dài, củ hà thủ ô chữa bệnh rụng tóc rất hiệu quả giúp tóc bớt khô xơ và rụng.

Những để ý khi sử dụng hà thủ ô trị tóc rụng

Sử dụng hà thủ ô không đúng cách chẳng những không có hiệu quả trong chữa trị bệnh mà còn gây nên những hậu quả khó lường. Chính do vậy người dùng cần lưu ý như sau
  • cẩn thận khi dùng hà thủ ô sống (chưa thái lát, phơi khô) do hà thủ ô sống có chưa những hợp chất anthraglucosid- kích thích nhu động ruột, gây đau bụng, ỉa chảy hoặc ngủ li bì, say
  • Sử dụng hà thủ ô đã qua chế biến đúng liều lượng, nếu không sẽ gây rối loạn điện giải, tê bì chân tay thậm chí có thể gây ung thư và tử vong…
  • Không nên uống hà thủ ô trước 7h sáng do Thời điểm này ruột dễ bị kích ứng nhất
  • Khi sử dụng hà thủ ô trị rụng tóc sớm cần phải kiêng tam bạch (3 thực phẩm màu trắng) đó là: củ hành, củ tỏi, củ cải trắng. Bên cạnh đó còn phải kiêng ớt, hồ tiêu, gừng vì các loại gia vị này có tính cay nóng làm hao tổn tinh huyết khiến cho việc sử dụng hà thủ ô không có tác dụng.
  • Trong cây hà thủ ô đỏ có hoạt tính estrogen thực vật tương đối cao, kích thích khối u phát triển. Bởi vậy, hà thủ ô không phù hợp để sử dụng cho những người có tiền sử ung thư hoặc đang chữa trị ung thư.
  • Không nên sử dụng các người mắc bệnh vừa trải qua giải phẫu vì sẽ gây nên hạ đường huyết, dẫn đến tử vong.
  • Hà thủ ô đã qua sơ chế trên thị trường không chắc bảo đảm chất lượng, nên nhiều bạn cần tìm những địa điểm mua hà thủ ô uy tín để đảm bảo hiệu quả như chờ mong.
Trên đây là một số chú ý cho người sử dụng khi sử dụng hà thủ ô trị tóc bị rụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người dùng tránh được một vài sai lầm, sử dụng hà thủ ô sẽ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe hơn.
3 phương thuốc trị tóc bạc sớm bằng hà thủ ô
Khi dùng hà thủ ô cần lưu ý những gì ? Khi dùng hà thủ ô cần lưu ý những gì ? Reviewed by Unknown on 09:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.