Người bị bệnh Gout kiêng ăn gì?

Trước đây, bệnh Gout vẫn còn là một cái tên xa lạ thì giờ đây nó đã trở nên ngày càng phổ biến. Đây là căn bệnh có nguyên nhân xuất phát từ chế độ ăn uống không khoa học và hợp lý. Nó có nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vậy bệnh Gout kiêng ăn gì  để ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra và thức ăn cho người bị gout nào tốt. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh Gout là gì?

Bệnh Gout khiến cho người bệnh rất đau đớn
Bệnh Gout khiến cho người bệnh rất đau đớn

Để trả lời cho câu hỏi bệnh Gout kiêng ăn gì, trước hết chúng ta cần tìm hiểu bệnh này là gì. Bệnh Gout (hay còn gọi là thống phong) là căn bệnh gây ra do rối loạn chuyển hóa chất purine trong cơ thể, dẫn đến tăng nồng độ axit uric trong máu. Khi lượng axit uric trong máu đến một ngưỡng nào đó, kết hợp với một số điều kiện thuận lợi như nhiệt độ, lượng đạm hấp thu vào cơ thể sẽ kết tủa tạo thành những tinh thể sắc nhọn hình kim, rất sắc nhọn tại khớp gây ra cơn đau dữ dội, kèm theo sưng, nóng, đỏ. Bệnh này chủ yếu gặp ở nam giới ở tuổi trung niên. Nếu như không được điều trị đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người bệnh. Vậy bệnh Gout kiêng ăn gì để ngăn chặn tình trạng này?

Xem thêm:  Bệnh gout nên ăn gì – điều không phải ai cũng biết

Người bị Gout không nên ăn gì?


Tuyệt đối không được uống rượu bia khi bị Gout
Tuyệt đối không được uống rượu bia khi bị Gout


Tìm hiểu bệnh Gout kiêng ăn gì là cực kỳ cần thiết để tránh rơi vào tình cảnh “họa từ miệng”. Bởi người bệnh sẽ phải trả cái giá rất đắt khi cơn đau thấu đến tận xương tủy của bệnh khiến bệnh Gout của bạn trở nên tồi tệ hơn, đặc biết là những thực phẩm giàu đạm có gốc purine như hải sản, các loại thịt có màu đỏ (như thịt bò, trâu, ngựa…), nội tạng động vật (như lòng, tim, gan, óc,…). Không ăn uống thực phẩm, rau quả có vị chua như dưa chua, cà muối…vì có nguy cơ làm tăng hàm lượng axit trong máu gây nguy cơ kết tủa urat ở ống thận, gây ra sỏi thận.

Những thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh như măng tre, măng tây, nấm, giá đỗ… cũng cần kiêng kị vì nó làm gia tăng tốc độ tổng hợp axit uric trong cơ thể. Bên cạnh đó, cần lưu ý tuyệt đối không được uống rượu, bia, cà phê hay các chế phẩm từ chè, cacao vì nó làm giảm khả năng bài xuất axit uric qua thận.
Hy vọng rằng sau khi trả lời được câu hỏi bệnh Gout kiêng ăn gì, bạn sẽ điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý để bảo vệ sức khỏe của bản thân, không để căn bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình cũng như những người xung quanh.
Người bị bệnh Gout kiêng ăn gì? Người bị bệnh Gout kiêng ăn gì? Reviewed by LÁ SEN on 01:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.