Bệnh gout có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?

Bệnh gout là một trong những bệnh về xương khớp phổ biến nhất hiện nay cũng như sự tàn phá cơ thể người bệnh của chúng rất lớn. Vì thế, không ít người khi biết mình bị bệnh gout đều cảm thấy hoang mang lo lắng. Họ thắc mắc, liệu bệnh gout có chữa được không?

Bệnh gout có chữa được không?

Không ít người lo lắng liệu bệnh gout có chữa được hay không
Không ít người lo lắng liệu bệnh gout có chữa được hay không



Nguyên nhân chính của bệnh gout chính là rối loạn chuyển hóa prin gây nên tình trạng axi uric trong máu tăng lên một cách đáng kể và lắng đọng gây nên tình trạng viêm khớp. Đa phần nam giới thường bị mắc bệnh này và sưng đau ở các khớp của bàn chân.  Đa phần những ai đã bị bệnh này và phải trải qua cơn đau của bệnh gout đều rất lo lắng và sợ hãi liệu bệnh gout có chữa khỏi được không. Thực chất để chữa bệnh gout cần làm giảm lượng axi uric trong máu và bài tiết chúng ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn uống không khoa học, nạp nhiều thực phẩm có chứa axit uric mà không tiêu hao chúng sẽ gây nên bệnh này. Vì thế, hiện nay không có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh gout.

Làm thế nào để đẩy lùi bệnh gout

Mặc dù không chữa khỏi hoàn toàn nhưng có khá nhiều cách để kiểm soát tình hình bệnh
Mặc dù không chữa khỏi hoàn toàn nhưng có khá nhiều cách để kiểm soát tình hình bệnh


Mặc dù không có phương thuốc để chữa khỏi hoàn toàn bệnh gout nhưng người bệnh có thể kiểm soát và đẩy lùi chúng bằng các cách khác nhau. Đầu tiên là sử dụng thuốc để đẩy bệnh tạm thời, làm giảm cơn đau cũng như giảm lượng axi uric trong cơ thể. Đa phần mọi người thường được dùng thuốc chống viêm, thuốc hạ nồng độ axi uric, thuốc giảm đau và loại làm tăng tiết axit uric qua thận để đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, dùng thuốc chỉ là một phần mà phần quan trọng hơn cả đó chính là ở người bệnh.

Cần phải kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, không ăn quá nhiều chất đạm hay những chất chứ purin như tôm, cua, mà thay vào đó, sử dụng thịt gia cầm luôn được khuyến khích. Đồng thời, tuyệt đối không được uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, bởi lẽ chúng chính là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng bị bệnh gout, cần tránh càng xa càng tốt. Ngoài ra, nên tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cũng như thúc đẩy sự bài tiết axit uric ra ngoài cơ thể. Có như vậy, bệnh gout mới dần được đẩy lùi và lấy lại phong độ, sức khỏe cho người bị bệnh. Mặc dù không chữa khỏi hoàn toàn, nhưng chúng ta có thể duy trì để bệnh không tái phát được.


Bệnh gout có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Bệnh gout có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Reviewed by LÁ SEN on 00:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.